Phòng Quản lý Chất lượng

Trong bối cảnh ngành y tế không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác quản lý chất lượng đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn người bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị và hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngày 01/6/2020, Phòng Quản lý Chất lượng (QLCL) chính thức được thành lập lượng nhằm triển khai có hệ thống các hoạt động cải tiến chất lượng trong toàn bệnh viện.

Phòng có chức năng tham mưu cho Ban Giám đốc về xây dựng kế hoạch, theo dõi và đánh giá các chỉ số chất lượng, tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế, ghi nhận và phân tích các sự cố y khoa, đồng thời tiếp nhận các ý kiến đóng góp của người bệnh. Với vai trò là cầu nối giữa người bệnh và các khoa phòng, Phòng Quản lý Chất lượng không ngừng nỗ lực góp phần tạo dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, chất lượng, nhân văn.

Bệnh viện răng hàm mặt trung ương TPHCM

Lãnh đạo đương nhiệm

Định hướng phát triển

  • Xây dựng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện toàn diện, hiệu quả và bền vững.
  • Phối hợp với các khoa, phòng triển khai hệ thống tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện ISO 9001:2015
  • Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng năng lực chuyên môn và kỹ năng quản lý chất lượng cho nhân viên và mạng lưới QLCL.
  • Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dữ liệu, theo dõi chỉ số chất lượng và cảnh báo sớm các nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh.
  • Nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm tích cực của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh bệnh viện thân thiện, chuyên nghiệp và nhân văn.
Bệnh viện răng hàm mặt trung ương TPHCM

Các hoạt động nổi bật

Bệnh viện răng hàm mặt trung ương TPHCM

Đạt Giải 2 và Giải 3 cuộc thi “Poster Quốc gia Đề án cải tiến chất lượng bệnh viện” tại Diễn đàn Quốc gia Chất lượng Bệnh viện lần thứ V do Bộ Y tế tổ chức.

Bệnh viện răng hàm mặt trung ương TPHCM

Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu, Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi của bệnh viện.

Bệnh viện răng hàm mặt trung ương TPHCM

Đề tài nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu: “Khảo sát văn hóa an toàn người bệnh của nhân viên y tế và các yếu tố liên quan tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. HCM năm 2024”

Bệnh viện răng hàm mặt trung ương TPHCM

Bài báo cáo khoa học “Ứng dụng công cụ JSS trong khảo sát sự hài lòng về công việc điều dưỡng các khoa lâm sàng tại bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh” đã được đăng tải trên tạp chí Y học Cộng đồng (năm 2024)

Bệnh viện răng hàm mặt trung ương TPHCM

Hội thảo chuyên môn "Nâng cao năng lực đảm bảo an toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa"

Bệnh viện răng hàm mặt trung ương TPHCM

Triển khai hoạt động 5S

Lời kết

Phòng Quản lý Chất lượng xin gửi lời tri ân sâu sắc đến Ban Giám đốc, đội ngũ nhân sự và Quý bệnh nhân đã đồng hành trong hành trình phát triển của Phòng.

Chúng tôi cam kết tiếp tục phấn đấu và nỗ lực đễ mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và mang lại nụ cười khỏe mạnh và hạnh phúc cho người dân, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành nha khoa Việt Nam.

Đăng ký khám Online
Tư vấn - Đặt lịch 028 3855 6732
Click để đặt mua gói dịch vụ
Tư vấn - Đặt lịch 1900 7178